top of page
Search

Hướng Dẫn Cách Chụp Những Tấm Hình Đẹp Nhất Cùng Máy Ảnh Paper Shoot?

Updated: Jul 23, 2021

(Đọc bài chia sẻ bằng tiếng Anh, tại đây| To read this article in English, please click here).


Bên cạnh việc trở thành một sản phẩm công nghệ sáng tạo và dễ dàng sử dụng, Paper Shoot không những gửi tới bạn những chiếc máy ảnh thân thiện với môi trường đầu tiên trên thế giới, mà đồng thời cơ hội để tập luyện kỹ năng nhiếp ảnh Lomography của mình và sở hữu những tấm hình hoàng kim như thời 'Gatsby' cho những khoảnh khắc đương thời của riêng mình. Dưới đây là một số hướng dẫn cơ bản để bạn có thể sở hữu những tấm hình như mình kỳ vọng:


BƯỚC 1: HIỂU & TƯƠNG TÁC VỚI CÁC BỘ LỌC MÀU CỦA PAPER SHOOT.

Theo tinh thần của Lomography với phong cách máy ảnh 'Point & Shoot' ('ngắm & chụp'), Đặc biệt là những chiếc máy ảnh Paper Shoot có sẵn trên mình 4 bộ lọc màu: màu LOMO cổ điển, Trắng Đen, Sepia (Ánh Vàng) và Blue (Ánh Xanh). Bên cạnh đó, khi máy ảnh được kết nối với nguồn điện (chẳng hạn như pin sạc dự phòng), bạn đã tăng thêm hiệu ứng cho máy ảnh Paper Shoot của mỉnh với chế độ cộng hưởng time-lapse (quay nhanh) & quay video 1080p trong vòng 10 giây cùng nhạc nền.


CLASSIC LOMO | MÀU CỔ ĐIỂN

(lựa chọn màu chụp đầu tiên - từ trái sang)

Classic Lomography Filter from World First Eco-friendly Camera - Paper Shoot Vietnam



BLACK AND WHITE | TRẮNG ĐEN

(lựa chọn màu chụp thứ 2 - từ trái sang)

Black & White Filter from World First Eco-friendly Camera - Paper Shoot Vietnam Classic Lomography Filter from World First Eco-friendly Camera - Paper Shoot Vietnam


SEPIA | ÁNH VÀNG

(Lựa chọn màu chụp thứ 3 - từ trái sang)

Sepia Filter from World First Eco-friendly Camera - Paper Shoot Vietnam


BLUE | ÁNH XANH

(lựa chọn màu chụp cuối)

Blue Filter from World First Eco-friendly Camera - Paper Shoot Vietnam


Khi kết nối với nguồn điện (như pin sạc dự phòng), Bộ lọc màu blue (ánh xanh) sẽ tự động chuyển đổi thành chế độ quay phim HD cùng nhạc nền trong 10 giây.


Sepia filter (ánh Vàng) sẽ tự động chuyển thành chế độ time-lapse (quay nhanh) khi kết nối với nguồn điện.


Đây là chế độ đặc biệt được thiết kế bởi đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Paper Shoot để bạn có thể tiếp tục tận hưởng những giây phút tuyệt vời mà yên tâm rằng những khoảnh khắc ấy vẫn luôn được lưu lại!



BƯỚC 2: ĐỌC & CHƠI CÙNG ÁNH SÁNG & SỰ TƯƠNG PHẢN TRONG LOMOGRAPHY


Điều quan trọng mà bạn cần biết đó là chiếc máy ảnh Paper Shoot của bạn rất thích những mảng sáng trong khoảnh khắc chụp.


Đối với Paper Shoot, đây là hiệu ứng đặc biệt mà chiếc máy ảnh thân thiện với môi trường này có thể mang lại cho bạn để khi nhìn lại những bức hình dường như những khoảnh khắc ấy đang toả sáng vậy!


Máy ảnh thân thiện môi trường, Paper Shoot, hightlight and soft light adjustment
Máy ảnh Paper Shoot điều tiết ánh sáng nổi và ánh sáng dịu nhẹ (thuật ngữ: highlight & softlight)

Nếu chú ý vào từng khung hình của một số bức ảnh chọn lọc được chúng tôi chọn lọc ở trên, bạn sẽ thấy Máy ảnh thân thiện cùng môi trường của Paper Shoot rất thích nắm bắt lấy độ sáng ở các khu vực nổi bật trong tấm hình như ánh sáng mặt trời, ánh đèn, và những nét mà ánh sáng phản chiếu đến. Điều đặc biệt này sẽ mang tới cho Paper Shooter cảm nhận của những những người sưu tập ký ức, những nhiếp ảnh gia lại có thể làm sống dậy trải nghiệm cổ điển và sự năng động hiếm có như trong thời kỳ hoàng kim (thập niên 60s, 70s).


Hãy để những thành quả đẹp bất ngờ của những tấm hình. phản chiếu lên kỹ năng chụp của bạn!


Máy ảnh thân thiện với môi trường đầu tiên trên thế giới, hình ảnh tuyệt vời với độ tương phản, Paper Shoot
So sánh độ tương phản trên 4 bộ lọc màu của máy ảnh Paper Shoot.

Bên cạnh việc điều tiết ánh sáng mà máy ảnh thân thiện với môi trường đầu tiên trên thế giới gửi tới bạn, Paper Shoot cũng gợi ý bạn 'chơi' với sự tương phản của mỗi khung hình. Ngay cả khi bạn nghĩ rằng khung hình thiếu độ sáng hoàn hảo. Sự tương phản ở đây không chỉ có ý nghĩa là sự khác biệt trong cài đặt ánh sáng và hậu cảnh, mà đồng thời còn là những điều nhấn mạnh cho cảm giác hình khung một cách đẹp lạ.


'Chơi với sự tương phản' là một gợi ý để ghi lại những khoảnh khắc "có-một-không-hai" mà người mẫu hoặc vật thể trở thành sự nổi bật giữa đám đông - khoảnh khắc mà thật khác biệt với những gì chúng ta thường thấy!


BƯỚC 3: SỬ DỤNG NHỮNG ỐNG KÍNH ĐỘC ĐÁO CỦA PAPER SHOOT


ỐNG KÍNH MẮT CÁ (FISH EYES LENS)

Ống kính mắt cá được gợi ý khi khi bạn muốn ghi lại những khoảnh khắc bận rộn, hoặc hay chia sẻ về tương lai dài phía trước với một hành trình thú vị đang chờ đợi bạn! Như một khoảnh khắc đại diện cho khởi đầu của những điều mới lạ - đó là trải nghiệm mà ống kính mắt cá được gắn bằng nam châm gửi tới cho những ai trải nghiệm cùng Paper Shoot.


ỐNG KÍNH GÓC RỘNG (WIDE-ANGLE LENS)


Ống kính góc rộng là cách tốt nhất để ghi lại khoảnh khắc tạo ấn tượng tưởng chừng như không có giới hạn. Thấu kính đặc biệt từ Paper Shoot sẽ giúp bạn thu thập những tấm hình với góc rộng nhất nhấn mạnh cho khung cảnh tuyệt vời, nổi bật đang đứng ngay trước mặt bạn.


ỐNG KÍNH LĂNG TRỤ (SIX PRISM LENS)

Tính biểu tượng. Sự sáng tạo. Nhìn cuộc sống trong một lăng kính khác là những gì ống kính Six Prism làm được.


Như khẳng định cho cách nhìn "Có-một-không-hai" đối với viễn cảnh của cuộc sống, ống kính lăng trum của Paper Shoot sẽ giúp người chụp nhấn mạnh vào 1 vật thể chính trong khung hình với những góc độ khác nhau chỉ trong một lần bấm máy.


ỐNG KÍNH HIỆU ỨNG SÓNG RADIO (RADIO EFFECT LENS)

Nhìn về tương lai hay những hoài niệm là cảm giác mà bạn có được từ ống kính hiệu ứng radio từ Paper Shoot. Thật là một trải nghiệm nhiếp ảnh thú vị để chụp 'cái vô hình'!

Ống kính hiệu ứng sóng radio của Paper Shoot?

Hiệu ứng Radio ám chỉ cho "Sóng Radio, được biết là một kiểu bức xạ điện từ với bước sóng trong phổ điện từ dài hơn ánh sáng hồng ngoại. Sóng Radio truyền với vận tốc ánh sáng trong chân không. Sóng vô tuyến đã được sử dụng để truyền thông tin qua không trung."


Vậy, làm thế nào cảm nhận những thứ tưởng chừng như vô hình nhưng lại luôn xuất hiện xung quanh ta? Giống như sóng radio, tình yêu, hay sự trống vắng, nỗi sợ hãi hay niềm vui đều vô hình xảy ra xung quanh chúng ta nhưng khoảnh khắc ấy vẫn chờ đó để ta lưu lại qua ống kính sóng radio của Paper Shoot.


BƯỚC 4: YÊU LẤY NHỮNG KHOẢNH KHẮC


Một trong những điều quan trọng mà Paper Shoot hướng tới cho cộng đồng nhiếp ảnh đó là một trải nghiệm sống cuộc sống tốt nhất. Máy ảnh Paper Shoot cho ta tạm dừng đôi phút với sự tương tác với màn hình điện tử và giành lấy những khoảnh khắc tuyệt vời cho riêng mình.


Giống như nhiếp ảnh gia nổi tiếng Alfred Eisenstaedt từng nói: "Điều quan trọng là khi ta kết nối với con người thay vì chỉ kết nối với nút bấm chụp ảnh"


Vì vậy, hãy cởi mở hơn và tìm cho mình những không gian riêng, hành trình mới lạ và mang theo chiếc máy ảnh Paper Shoot qua mỗi chặng đường! Hãy truyền bá ý tưởng sáng tạo của bạn với Máy ảnh thân thiện với môi trường đầu tiên trên thế giới - Paper Shoot nhé!


Và hãy nhớ rằng cộng đồng Paper Shooter luôn hoan nghênh với những câu chuyện, khoảnh khắc mà bạn chia sẻ tại trang Facebook Group này.



To read English version of this article, click here.

(để đọc tiếng Anh, chọn đây)

596 views0 comments
bottom of page