top of page
Search

Paper Shoot Vietnam Tổ Chức Cuộc Thi Ảnh Cùng Giám Khảo Đặc Biệt - Nhạc Sĩ. Quốc Bảo

Updated: Dec 10, 2020

GIÁM KHẢO CUỘC THI #𝚃𝚁𝙴𝙰𝚂𝚄𝚁𝙴𝚃𝙷𝙴𝙼𝙾𝙼𝙴𝙽𝚃𝚂𝟸𝟶𝟸𝟶 | NHẠC SĨ QUỐC BẢO - TÂM HỒN NGHỆ THUẬT VỚI ĐAM MÊ NHIẾP ẢNH |

Nhạc sĩ Quốc Bảo (tên đầy đủ là Bùi Quốc Bảo) - tác giả của nhiều những ca khúc trữ tình, sâu lắng, hiện đại, được nhiều khán giả trẻ ái mộ như Em Về Tinh Khôi, Tóc Nâu Môi Trầm, Ngồi Hát Ca Bềnh Bồng, Bình Yên, Giấc Mơ Tuyết Trắng,v.v.. Anh cũng cố vấn nghệ thuật, đem lại thành công lớn các tên tuổi như Ngô Thanh Vân, Mỹ Tâm, Nguyên Hà…Ngoài sáng tác nhạc, hòa âm, sản xuất âm nhạc, anh còn là cây bút bình luận, tác giả của 7 cuốn sách và theo đuổi đam mê nhiếp ảnh.


Anh thường xuyên được tín nhiệm trong vai trò người dùng thử/ người đánh giá các thiết bị máy ảnh mới. Hoạt động tự do như một nghệ sĩ nhiếp ảnh ở các thể loại chân dung, trừu tượng, thời trang và khỏa thân. Các bức ảnh của anh đã được đăng trên tạp chí PHOTO Pháp.



Vốn từng là phóng viên chuyên về văn hóa, văn nghệ từ trước năm 2000 nên anh biết rõ về kỹ thuật nhiếp ảnh. Đối với anh, trong nhiếp ảnh, cân bằng là yếu tố quan trọng. Một bức ảnh đẹp cần phải có sự cân bằng trong màu sắc, độ tương phản và cả bố cục. Lâu lâu phá cách một chút cũng hay, nhưng thường thì con người có thiên hướng nghiêng về những nét đẹp hài hòa và cân bằng.


Là một người yêu nghệ thuật, sống vì nghệ thuật, trong mỗi bức hình anh chia sẻ đều có những câu chuyện ẩn chứa bên trong, chỉ chủ nhân của nó, chỉ những ai hiểu được ý niệm của nhiếp ảnh mới nghiệm ra được triết lý bên trong. Những triết lý này được trải bày trong những cuốn sách anh đóng góp cho hình ảnh nghệ thuật của Việt Nam.




Nhạc sĩ Quốc Bảo viết "Saigon" thay vì Sài Gòn, xuất phát từ thói quen với cách viết tiếng Pháp: "Saïgon". Sách được tổ chức như một tổ khúc âm nhạc ba chương. Chương đầu là sự đan xen của ảnh và chữ, như thể nếu vắng đi một trong hai, tình yêu Sài Gòn và cảm thức thị dân trong anh sẽ thiếu hụt. Chương hai chỉ toàn ảnh - được thể hiện khi cảm xúc trong anh đạt đến một ngưỡng khiến lời nói bặt lặng. Chương kết thể hiện cái nhìn so sánh giữa thuật viết chữ với nhiếp ảnh - hai phương pháp luyện tâm mà tác giả yêu thích. 

Qua Saigon của tôi, độc giả gặp những câu chuyện, hình ảnh từng hiện diện trong giấc mơ của Quốc Bảo từ thuở ấu thơ hay ở độ ngũ tuần. Những hình ảnh đó gắn liền cuộc đời anh.

Courtesy to Đẹp Magazine


Tôi đã chết đâu! Nhạc, văn chương, nhiếp ảnh, hội họa, là những “phương tiện thiện xảo” để đạt đến hạnh phúc mà! ... Không thể cứ viết mãi một kiểu, nói mãi một lối. Cũng chẳng phải tươi hơn hớn là hạnh phúc và trầm tư là bất hạnh đâu! Có nhiều câu chuyện để kể, và nhiều cách kể. - Nhạc Sĩ. Quốc Bảo.

Hân hạnh được có sự góp mặt bởi một tâm hồn luôn khoác lên mình những màu sắc khác nhau của nghệ thuật. Anh sẽ là một trong những ban giám khảo tron cuộc thi ảnh Treasure The Moments 2020. Nhận bài thi từ ngày 01.12.2020 đến ngày 14.12.2020 qua #TreasureTheMoments2020 trên kênh mạng Facebook.

Tìm hiểu và tham dự cuộc thi ảnh do Paper Shoot Vietnam x TheFace Magazine Vietnam đồng tổ chức tại đây: www.papershoot.vn/photo-contest-2020



Quốc Bảo sinh năm 1967, tác giả của nhiều ca khúc như: Em về tinh khôi, Bài tình cho giai nhân, Em về tóc xanh, Ngồi hát ca bềnh bồng, Còn ta với nồng nàn, Bình yên... Anh ra mắt sách viết về ca sĩ Mỹ Tâm hồi tháng 6/2019.

113 views0 comments
bottom of page