top of page

Ngắm trăng đón rằm cùng BST trung thu Paper Shoot

Tiếp nối tinh thần tôn vinh những giá trị văn hóa Việt, Paper Shoot đã kết hợp cùng COKYSU cho ra mắt bộ sưu tập mới. Lấy cảm hứng từ những hoạt động của ngày Tết Trung thu truyền thống Việt Nam, những chiếc máy ảnh mang trên mình những nét vẽ mộc mạc và hồn nhiên của cô họa sĩ trẻ. Paper Shoot với hi vọng có thể tái hiện một cái Tết Đoàn viên trên chính chiếc máy ảnh của bạn.


Rước đèn Trung thu

Những đứa trẻ tung tăng rước đèn đón Trung thu

Tết Trung Thu không thể thiếu đi hình ảnh chiếc đèn lồng nhiều màu sắc rực rỡ dưới ánh trăng vàng, tượng trưng cho sự may mắn bình an. Mặc dù ngày nay với đủ loại đèn điện tử nhưng những chiếc đèn lồng thủ công vẫn được mọi người yêu thích. Những chiếc lồng đèn xinh xắn bằng những vật liệu đơn giản như giấy màu, giấy kính, khung tre… Bên cạnh đó còn có những món đồ chơi truyền thống như mặt nạ, đèn con thỏ, đèn ông sao, đèn cù hay trống bỏi.


Vào đêm trăng rằm, các bé cùng nhau rước đèn khắp các con đường làng quê, phố phường và ngân nga những ca khúc Trung thu. Niềm vui và sự hân hoan của trẻ em trước những món đồ chơi truyền thống.


Phỗng đất

Phỗng đất là một vật phẩm không thể thiếu của Tết Trung thu xưa, bộ phỗng đất với gam màu rực rỡ, đó không chỉ là đồ chơi của trẻ con mà còn thể hiện tinh thần dân gian và giá trị văn hóa.

Phỗng đất - món đồ chơi đang bị lãng quên trên chiếc máy ảnh Paper Shoot

Trong mâm cỗ Trung thu ngày xưa, ngoài mâm ngũ quả, bánh kẹo… nhất định phải có một bộ phỗng đất, đèn ông sao và một ông tiến sĩ giấy. Một bộ phỗng đất truyền thống gồm 5 nhân vật. Nhân vật phỗng hình Phật ở vị trí trung tâm mang ý nghĩa tâm linh, giáo dục con cháu phải sống hiền lành, đạo đức. Con chim bay trên trời thể hiện khát vọng hòa bình. Con rùa gắn với biển cả bao la và sự trường tồn. Trong tâm trí người Việt đây còn là biểu tượng thiêng liêng được thần thánh hóa. Nhân vật người già và em bé thể hiện sự nối tiếp truyền thống giữa hai thế hệ.


Múa lân sư rồng

Ở mặt trước là em bé ở gần nhất đang đội đầu lân và chú mèo có chút giật mình, cậu bé ở sau có cử chỉ dỗ dành bé mèo. Ở mặt sau là cả ba cùng chơi với nhau, bạn mèo cũng có 1 bộ đồ lân của riêng mình. Với những gam màu sắc tươi sáng, cùng với những hình vẽ đáng yêu, chiếc máy ảnh này sẽ là một món quà yêu thích dành cho tất cả mọi người.

Những đứa trẻ đầu đội lân vui chơi Trung thu
Chiếc máy ảnh giấy được vẽ bởi họa sĩ trẻ COKYSU

Người thực hiện những tác phẩm đáng yêu trên chiếc máy ảnh Paper Shoot lần này là COKYSU. Là một cô họa sĩ trẻ phong cách tối giản và niềm đam mê bất tận với văn hóa Việt Nam. Các tác phẩm của cô thường là sự kết hợp các loài động vật với hoa, đôi khi là trẻ em và những người bạn đồng hành. Những nét vẽ của tác giả thường đơn giản và trẻ con, tạo sự gần gũi. Với hy vọng người xem có thể thưởng thức tác phẩm nghệ thuật với một tâm trạng thoải mái, dễ chịu. Bộ sưu tập mới của Paper Shoot như một món quà nhân dịp Tết Trung thu dành cho bạn.


Với sự kết hợp độc đáo giữa công nghệ và nét đẹp văn hóa truyền thống, Paper Shoot là một lựa chọn hợp lý để trở thành một món quà độc lạ cho dịp Tết Trung thu này. Hiện sản phẩm đã có mặt tại website Paper Shoot Việt Nam. Với số lượng có hạn, hãy nhanh tay đặt hàng để sở hữu 1 chiếc Paper Shoot độc đáo này.


Truy cập ngay www.papershoot.vn


46 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page