top of page

CÁCH KHẮC PHỤC MỘT SỐ LỖI THƯỜNG XẢY RA VỚI MÁY ẢNH PAPER SHOOT

Đã cập nhật: 25 thg 11, 2022

Đối với những bạn yêu thích chụp hình, máy ảnh giấy Paper Shoot là một người bạn đồng hành mang nhiều nét độc đáo, thể hiện cá tính riêng của từng người. Với ưu điểm là nhỏ gọn, bền vững, tiện lợi và dễ dàng sử dụng, máy ảnh Paper Shoot ngày càng chiếm được nhiều tình cảm của các bạn trẻ. Tuy nhiên, thỉnh thoảng Paper Shoot cũng xảy ra một vài lỗi nhỏ đến từ pin hoặc thẻ nhớ.


Máy ảnh Paper Shoot


Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách đọc tín hiệu đèn và khắc phục một vài lỗi thường gặp. Đây có thể là những điều mà đến cả những bạn sử dụng máy đã lâu cũng chưa biết đấy. Cùng Paper Shoot đi tìm câu trả lời nhé!


1. Giải mã tín hiệu đèn:


Có bao giờ bạn thắc mắc những tín hiệu đèn trên máy ảnh có ý nghĩa gì không? Với máy ảnh Paper Shoot, mỗi vị trí đèn LED lại mang một ý nghĩa khác nhau đấy.


  • 2 đèn xanh sáng cùng lúc


2 đèn xanh sáng cùng lúc khi nhấn nút chụp


Khi bạn bấm nút chụp hình sẽ có hai đèn màu xanh sáng lên cùng lúc báo hiệu máy ảnh đang chụp và ảnh đã lưu thành công vào thẻ nhớ. Đồng thời lúc này máy cũng phát ra âm thanh chụp ảnh. Bạn nên giữ máy cho đến khi đèn tắt hẳn để có được bức ảnh sắc nét nhất nhé!


  • Đèn xanh bên trái nhấp nháy


Nếu chỉ có đèn xanh bên trái nhấp nháy, rất có thể máy ảnh của bạn đã gặp vấn đề với thẻ nhớ SD. Hãy xem phần hướng dẫn khắc phục những vấn đề với thẻ nhớ bên dưới để biết cách khắc phục bạn nhé!



Đèn xanh bên trái nhấp nháy


  • Đèn xanh bên phải nhấp nháy


Tương tự, nếu máy ảnh của bạn bị nhấp nháy đèn bên phải, nguyên nhân có thể do pin yếu. Bạn vẫn có thể tiếp tục chụp hình nhưng khả năng rất cao là ảnh không thể lưu vào thẻ nhớ. Để biết cách khắc phục, bạn hãy xem phần vấn đề thường gặp với pin ngay bên dưới.


Đèn xanh bên phải nhấp nháy


  • Đèn màu đỏ

Đèn màu đỏ báo hiệu pin bị lắp sai chiều


Đây là dấu hiệu chứng tỏ rằng bạn đã lắp pin sai chiều. Để khắc phục bạn chỉ cần xoay pin lại đúng theo chiều đã được kí hiệu.


2. Vấn đề thường gặp với pin


Một trong những nguyên nhân khiến máy ảnh của bạn không hoạt động tốt như bình thường là do pin yếu, pin bị hỏng hoặc lắp sai chiều. Một số trường hợp bạn có thể gặp như:

  • Máy ảnh chụp liên tục

  • Khi chụp đèn bên phải bị nhấp nháy

  • Không có phản hồi gì khi ấn nút chụp

  • Không sạc được máy


Cách lắp pin đúng chiều


Cách khắc phục


Để khắc phục những tình trạng kể trên, bạn nên sạc pin cho máy bằng cáp sạc. Khi bạn sạc pin, đèn màu vàng ở bên trong máy sẽ sáng lên và chỉ tắt khi pin đã được sạc đầy.



Trong trường hợp bạn không sạc được máy, hãy tháo pin kết nối máy ảnh với pin sạc dự phòng/phích cắm USB. Hãy đảm bảo rằng nguồn điện đã được bật và công tắc bộ lọc màu đang ở chế độ đầu tiên. Sau đó, nhấn nút chụp để kiểm tra. Nếu máy ảnh hoạt động tốt, chỉ cần thay pin bằng pin có thể sạc lại hoặc pin Alkaline mới.


Tại sao nên sử dụng pin sạc?


Pin sạc có thể sạc đi sạc lại nhiều lần giúp tiết kiệm chi phí vì không cần phải thay pin liên tục. Bên cạnh đó, việc sử dụng pin sạc nhiều lần giúp bảo vệ môi trường hơn khi giảm bớt lượng pin thải ra môi trường khi dùng pin một lần.


Tuy nhiên, đôi khi pin mà bạn vừa mua từ cửa hàng có thể đã ở trong tình trạng "pin yếu". Điều này có thể xảy ra do thời gian sử dụng, ánh sáng mặt trời, nhiệt độ chúng được lưu trữ trong đó,...Vì vậy, khi vừa thay pin mới, bạn nên sạc pin cho máy để đảm bảo máy hoạt động tốt và thu được những bức hình rõ nét nhất.


3. Vấn đề thường gặp với thẻ nhớ


Ngoài những lỗi do pin gây ra, máy ảnh của bạn cũng có thể gặp những lỗi đến từ thẻ nhớ SD. Đây là vấn đề khá phổ biến và gây ra nhiều phiền toái nhất cho người sử dụng bởi bạn có thể mất toàn bộ số hình mình đã chụp nếu thẻ SD xảy ra lỗi. Bạn có thể nhận thấy một số dấu hiệu như:

  • Đèn xanh bên trái nhấp nháy

  • Không xem được ảnh

  • Chỉ chụp được khi cắm sạc


Cách khắc phục


Để khắc phục những vấn đề như trên, đầu tiên bạn nên đảm bảo rằng thẻ nhớ đã được mở khoálắp đúng chiều. Bạn cũng nên vệ sinh thẻ nhớ và khe cắm thẻ để chắc rằng bụi bẩn không làm cản trở sự tiếp xúc của chúng.


Cách mở khoá thẻ nhớ


Nếu đó không phải là vấn đề bạn gặp phải, hãy tháo pin ra, chỉ sử dụng pin sạc dự phòng và chụp thử với chế độ lọc màu đầu tiên. Nếu chỉ có đèn LED bên trái nhấp nháy, bạn hãy định dạng lại thẻ nhớ và thử lại. Nguyên nhân là vì mỗi máy tương thích với định dạng thẻ nhớ khác nhau.


Lưu ý rằng bạn nên định dạng thẻ nhớ thành FAT32 (Windows) hoặc exFAT (Macbook).

Nếu bạn chưa biết cách định dạng thẻ nhớ, bạn có thể tham khảo video này.


Trước khi định dạng thẻ, hãy đảm bảo ảnh trong thẻ của bạn đã được lưu giữ an toàn ở một vị trí khác bởi vì việc định dạng thẻ nhớ có thể làm mất đi dữ liệu có trong thẻ.


Ngoài ra, thẻ nhớ có thể bị hỏng nếu bị ướt, bị nóng quá mức hay bám bụi. Trong trường hợp đó, bạn chỉ cần thay một thẻ nhớ mới (dưới 128GB đối với máy 18MP và dưới 64GB đối với máy 16MP). Hãy đảm bảo rằng bạn mở khoá và định dạng thẻ nhớ trước khi sử dụng nhé!


4. Cách bảo quản máy


Việc máy ảnh bị lỗi là điều gây ra rất nhiều bất tiện cho người dùng. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu khả năng xảy ra lỗi bằng cách bảo quản tốt máy ảnh theo những gợi ý sau:

  • Nên thường xuyên sạc pin cho máy (nhất là trước và sau khi chụp) để giảm thiểu sự hao mòn của pin

  • Giữ ống kính luôn sạch sẽ

  • Tránh để máy va đập mạnh hay tiếp xúc với chất lỏng

  • Không để máy tiếp xúc với lửa hoặc nhiệt độ quá cao

  • Không cố tháo rời bo mạch hay ống kính

Vậy là trong bài viết này chúng tôi đã mang đến cho bạn những thông tin quan trọng cần biết trong quá trình sử dụng máy ảnh Paper Shoot. Hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết được những thắc mắc bạn đang gặp và giúp bạn có trải nghiệm tuyệt vời hơn cùng Paper Shoot.


Mua ngay máy ảnh Paper Shoot 18MP tại đây:




278 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page